Connect
CÁC VỊ TRÍ ĐAU BỤNG MUỐN CẢNH BÁO BẠN VẤN ĐỀ GÌ?
Thông thường, mọi người xem đau bụng chỉ là một hiện tượng bình thường mà ai cũng từng gặp. Thực tế, không phải tất cả các cơn đau bụng đều giống nhau, mỗi cơn đau bụng ở các vị trí nhất định cùng tần suất đau, đều có “tiếng nói” riêng muốn cảnh báo bạn không nên chủ quan.
❗️ Đau bụng bên trên rốn: vùng bụng trên rốn gồm rất nhiều cơ quan quan trọng như dạ dày, gan trái, túi mật… Đau bụng vùng trên rốn có thể cảnh báo một số bệnh lý:
- Viêm loét dạ dày tá tràng
- Các bệnh về gan, đại tràng ngang
- Ngộ độc thực phẩm
❗️ Đau bụng bên dưới rốn: vùng bụng dưới rốn chủ yếu là ruột non, đại tràng, buồng trứng và tử cung. Đau bụng vùng dưới rốn có thể liên quan đến các bệnh lý:
- Hội chứng ruột kích thích
- Viêm ruột
- Tắc ruột
- Ung thư ruột non
- U nang buồng trứng
- Thai ngoài tử cung
- Ung thư tử cung
❗️ Đau bụng trên phía bên phải: đau bụng kèm theo các biểu hiện như sốt, buồn nôn, run rẩy có thể cảnh báo bệnh lý sỏi mật.
❗️ Đau bụng hạ sườn phải: có thể do ký sinh trùng hoặc viêm ruột thừa cấp tính
❗️ Đau bụng trên phía bên trái: đây có thể là dấu hiệu các bệnh liên quan đến lá lách, tuyến tụy, dạ dày, phổi và đại tràng hoặc cũng là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ đau tim gây nguy hiểm đến mạng sống.
❗️ Đau bụng hạ sườn trái: đây là nơi chứa phần cuối đại tràng, buồng trứng trái (đối với nữ giới), có thể liên quan đến viêm túi thừa, thoát vị bẹn, sỏi thận, lạc nội mạc tử cung, đau bụng kinh và u nang buồng trứng.
❗️ Đau bụng là triệu chứng thường gặp nhưng cũng có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm. Vì vậy, khi bạn đau bụng kèm theo các biểu hiện bất thường thì nên đến ngay các cơ sở Y tế để xác định tình trạng bệnh và có hướng điều trị kịp thời.
---------------------------
Phòng khám Đa khoa Hoàng Long
Cơ sở 1: Tầng 10 Tòa tháp VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa,Hà Nội. SĐT: 024 6281 1331
Cơ sở 2: Tầng 18, tòa tháp Coninco, số 4 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội. SĐT: 024 3202 2331
𝒁𝒂𝒍𝒐: 0986954448
𝑯𝒐𝒕𝒍𝒊𝒏𝒆: 1900 8904
𝑾𝒆𝒃𝒔𝒊𝒕𝒆: http://hoanglongclinic.vn