Connect
🎃NHỮNG DẤU HIỆU CẢNH BÁO BẠN CÓ THỂ BỊ MẮC UNG THƯ DẠ DÀY🎃
🤔Ung thư dạ dày giờ đây không còn là một căn bệnh hiếm gặp. Để phát hiện kịp thời, hãy cùng tìm hiểu về các dấu hiệu cảnh báo sớm sau đây.
1. Chướng bụng đầy hơi
Triệu chứng này thường xuất hiện trong suốt quá trình mắc bệnh của bệnh nhân ung thư dạ dày. Trên 70% số bệnh nhân ung thư dạ dày giai đoạn đầu có biểu hiện chướng bụng, đầy hơi rõ rệt. Tình trạng này thường xảy ra trong những thời điểm tĩnh.
2. Đại tiện ra máu
Bệnh nhân ung thư dạ dày sẽ có máu và nhiễm trùng đường tiết niệu trong giai đoạn đầu. Điều này là do một lượng máu nhỏ xuất hiện trong dạ dày của bệnh nhân, có thể liên quan đến hút thuốc, lạm dụng rượu, làm việc quá sức, uống thuốc không đúng cách...
Ngoài ra, nếu đại tiện thấy phân có màu đen hoặc có màu đỏ như máu thì nghi ngờ ung thư dạ dày càng cao hơn.
3. Giảm cân đột ngột
Nhiều bệnh trạng bao gồm tiểu đường tuýp 1, bệnh Addison và bệnh Crohn có thể dẫn đến giảm cân không giải thích được. Theo TS. Sarpel, dấu hiệu này cũng nằm trong danh sách các triệu chứng của ung thư dạ dày. “Nếu bạn giảm cân trong khi không hề ăn kiêng thì cần hết sức chú ý. Cần lưu ý là quá trình giảm cân có thể diễn ra từ từ. Mặc dù bạn không thấy sự giảm cân đột ngột nhưng bạn sẽ có thể thấy mình đã mất gần 5 kilo thể trong trong 6 tháng qua.
4. Nôn ra máu
Khi nôn có lẫn máu thì cũng nên suy xét đến khả năng ung thư dạ dày. Máu khi nôn ra có màu đỏ tươi, kết cấu như bã cà phê
5. Ợ chua, đầy bụng sau khi ăn
Người bị ung thư dạ dày khi ăn xong có cảm giác tức bụng, đầy bụng và buồn nôn... Ợ nóng là một triệu chứng phức tạp, nó có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư (thường liên quan đến đau bụng hoặc đau vùng thượng vị) hoặc là yếu tố nguy cơ ung thư. Những người bị chứng ợ nóng có thể bị loét dạ dày tá tràng, có nghĩa là họ có nhiều axit trong dạ dày, điều này khiến họ có nguy cơ bị ung thư dạ dày cao hơn.
6.Chán ăn, mất cảm giác thèm ăn
Chắc chắn là một điều cần hết sức chú ý. Trong nhiều trường hợp, biểu hiện này không đơn thuần chỉ là tiết lộ bạn đang gặp rắc rối với vị giác, tốt nhất bạn nên đi gặp bác sĩ để kiểm tra. Cho dù không phải lúc nào cũng đau bụng nhưng nếu có các khối u ở dạ dày thì cũng có thể là nguyên nhân khiến bạn chán ăn. Mà các khối u này chính là yếu tố nguy cơ ung thư dạ dày, do đó bạn không được chủ quan.

-------------------------------------------------------------
Phòng khám Đa khoa Hoàng Long
Cơ sở 1: Tầng 10 Tòa tháp VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa,Hà Nội. SĐT: 024 6281 1331
Cơ sở 2: Tầng 18, tòa tháp Coninco, số 4 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội. SĐT: 024 3202 2331
𝒁𝒂𝒍𝒐: 0986954448
𝑯𝒐𝒕𝒍𝒊𝒏𝒆: 1900 8904
𝑾𝒆𝒃𝒔𝒊𝒕𝒆: http://hoanglongclinic.vn