Connect
💢 4 Bệnh nguy hiểm lây qua đường tiêu hóa
Cùng phòng khám đa khoa Hoàng Long điểm qua 4 bệnh nguy hiểm lây qua đường tiêu hóa thường gặp.
Theo đó 4 Bệnh nguy hiểm lây qua đường tiêu hóa là:
✅Bệnh tiêu chảy
Bệnh thường xảy ra vào mùa hè nguyên nhân do ruồi nhặng, nguồn nước không đảm bảo vệ sinh. Đây biểu hiện của bệnh rối loạn về tiêu hoá, số lần đi đại tiện trên 3 lần/ngày (trẻ sơ sinh chưa cai sữa trên 5 lần/ngày). Biểu hiện là đi ngoài sống phân, sền sệt, lỏng hoặc toàn nước, đôi khi lẫn máu, màng nhầy như đờm.
✅Bệnh tả là bệnh lây qua đường tiêu hóa
Là một bệnh nguy hiểm lây qua đường tiêu hóa dễ phát triển thành đại dịch. Nguyên nhân gây bệnh là do vi khuẩn Vibrio cholerae gây nên. Biểu hiện đi đại tiện liên tục, từ 20 đến 50 lần/ ngày, phân có mùi tanh khó chịu, có khi toàn nước hay phân trắng đục như nước vo gạo. Bệnh nhân rất dễ bị sốc do mất nước và điện giải, cần được cấp cứu kịp thời.
✅Bệnh lỵ trực khuẩn
Đây bệnh lý nhiễm trùng cấp tính đường tiêu hoá, chủ yếu gây ra tổn thương ở ruột già. Nguyên nhân gây bệnh là do vi khuẩn Shigella. Những biểu hiện của bệnh: sốt cao, đi tiêu phân lỏng hoặc nhầy máu, đi đại tiện nhiều lần (số lần có thể lên tới 20-30 lần/ngày) kèm mót rặn, đau quặn bụng dọc khung đại tràng. Bệnh thường liên quan đến thực phẩm và nguồn nước.
✅Bệnh thương hàn
Là bệnh nhiễm trùng, nhiễm độc toàn thân, bệnh lây qua đường tiêu hoá do trực khuẩn Salmonella gây nên. Triệu chứng của những người mắc bệnh này đó là sốt cao kéo dài, bụng đau quặn và đi đại tiện nhiều lần trong ngày. Bệnh cần được đi cấp cứu kịp thời không dễ bị thủng dạ dày và biến chứng xuất huyết tiêu hóa.
===============
PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀNG LONG
Zalo: 0986954448
📞Hotline:1900.8904
🕖 Thời gian làm việc:7h00 - 17h | Thứ 2 - Thứ 7
🏥CS1: Tầng 10 Tòa tháp VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội
🏥CS2: Tầng 18 Tòa Coninco, số 4 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội
🔗Website: www.hoanglongclinic.vn/