Connect
Cảnh giác với bệnh TIÊU CHẢY CẤP ngày hè
👉 Theo Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế), có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh tiêu chảy. Bệnh xuất hiện quanh năm, nhưng xảy ra nhiều nhất vào mùa hè do mùa hè.
Theo Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế), có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh tiêu chảy. Bệnh xuất hiện quanh năm, nhưng xảy ra nhiều nhất vào mùa hè do mùa hè ở nước ta có khí hậu nóng ẩm, các loại vi khuẩn dễ phát triển trong thực phẩm, thức ăn, gây hư hỏng, ôi thiu, khi ăn vào dẫn tới tiêu chảy.
Bên cạnh đó những ngày mưa bão, lũ lụt, vi khuẩn càng có điều kiện sinh sôi, phát tán trong môi trường đất, nước, thực phẩm, làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh tiêu chảy và dễ có nguy cơ bùng phát thành dịch.
✅ Mọi lứa tuổi đều có thể mắc bệnh nhưng trẻ em và người cao tuổi khi lâm bệnh sẽ nguy hiểm hơn nếu không được xử trí kịp thời, đặc biệt là tiêu chảy cấp.
✅ Một số biện pháp phòng bệnh mà bạn cần ghi nhớ:
✅ Ăn uống hợp vệ sinh như ăn chín, uống nước đã đun sôi, không ăn rau sống, tiết canh, nem chua, nem chạo, không ăn thức ăn đã để quá 6 giờ hoặc qua đêm
✅ Rửa tay sạch trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh bằng xà phòng
✅ Khi có người mắc bệnh, cần cách ly người bệnh với người lành, đặc biệt không dùng chung các dụng cụ dùng trong ăn, uống
✅ Với trẻ em cần cho trẻ tiêm chủng các loại vắc -xin do y tế tư vấn.
👉 Khi bị tiêu chảy cấp, cần đưa ngay người bệnh, nhất là trẻ em, người cao tuổi đến cơ sở y tế gần nhất để được điều trị kịp thời, không để bệnh nhân ở nhà và tự ý điều trị vì có thể nguy hiểm đến tính mạng, làm lây lan mầm bệnh gây dịch cho gia đình và cộng đồng (nếu do vi khuẩn hoặc virus gây bệnh).

===============

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀNG LONG
Zalo: 0986954448
📞Hotline:1900.8904
🕖 Thời gian làm việc:7h00 - 17h | Thứ 2 - Thứ 7
🏥CS1: Tầng 10 Tòa tháp VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội
🏥CS2: Tầng 18 Tòa Coninco, số 4 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội
🔗Website: www.hoanglongclinic.vn/