Connect
Trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh có sức đề kháng kém do hệ miễn dịch chưa hoàn thiện. Vì vậy, cơ thể của trẻ sơ sinh rất nhạy cảm và dễ ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài, trong đó có độ ẩm và nhiệt độ. Mức độ ẩm và nhiệt độ quá cao hay quá thấp đều đáng lo ngại cho sức khỏe của trẻ.

Độ ẩm trong khoảng từ 40% - 60% là mức độ ẩm thích hợp cho bé và cả người lớn trong gia đình vì ở trong ở khoảng này các vi khuẩn, nấm mốc sẽ không có điều kiện phát triển gây hại cho sức khỏe mọi người. Và hiện nay, tại một số bệnh viện cũng đang kiểm soát độ ẩm trong phòng cho trẻ sơ sinh ở mức trung bình khoảng 55%.

Bên cạnh việc cần chú ý đến độ ẩm phòng cho bé sơ sinh thì nhiệt độ trong phòng bé cũng rất quan trọng. Trước khi chào đời, trẻ nhỏ được sưởi ấm bởi thân nhiệt của mẹ nên nhiệt độ cơ thể của bé luôn ở mức ổn định 36,5 - 37,5 độ C. Sau khi được sinh ra, sự thay đổi của các yếu tố từ môi trường làm cho trẻ sơ sinh rất dễ bị nhiễm lạnh. Vì vậy, nhiệt độ phòng cho trẻ sơ sinh thích hợp nhất nên dao động từ 26 - 28 độ C.

Xem chi tiết tại: https://kosmen.vn/do-am-phong-cho-tre-so-sinh
#doam #kosmen #mayhutam #doamcao #doamkhongkhi #doamtresosinh #doamphong