Connect
Bệnh tay chân miệng là một bệnh truyền nhiễm do virus coxsackievirus A16 và enterovirus 71 gây ra, có biểu hiện đặc trưng là sốt, mọc mụn nước ở lòng bàn tay, lòng bàn chân và ở bên trong miệng. Đối tượng dễ bị lây nhiễm bệnh nhất là trẻ em dưới 10 tuổi, đặc biệt là ở lứa tuổi dưới 5. Thời gian bùng phát bệnh tay chân miệng mạnh nhất sẽ rơi vào 2 đợt là mùa nồm (giai đoạn sau tết từ tháng 3-4) và mùa thu (tháng 9-12).

Phần lớn trẻ mắc bệnh tay chân miệng thường có những biểu hiện đặc trưng như nổi bóng nước ở lòng bàn tay, chân. Tuy nhiên, bệnh viện tiếp nhận điều trị một số trẻ mắc tay chân miệng gặp biến chứng với những biểu hiện bên ngoài kín đáo hơn, thường đã chuyển biến nặng độ 3, 4.

Trẻ em thường có thói quen ngậm đồ và chơi chung đồ chơi với nhau nên đây là đối tượng bị mắc tay chân miệng nhiều nhất, đặc biệt là ở môi trường nhà trẻ. Đây là môi trường dễ lây lan bệnh tay chân miệng nhất vì trẻ em thường xuyên tiếp xúc gần với nhau và cũng chưa hề có kiến thức trong việc phòng ngừa bệnh tật.

Xem chi tiết: https://kosmen.vn/phong-benh-tay-chan-mieng-khi-troi-nom
#nomam #muanom #kosmen #Mayhutam #benhtaychanmieng #taychanmieng